Travel Further Lifestyle พอต smok หรือ บุหรี่ไฟฟ้าแบบ pod system มีความแตกต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mod อย่างไร

พอต smok หรือ บุหรี่ไฟฟ้าแบบ pod system มีความแตกต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mod อย่างไร


พอต smok

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมที่แพร่หลายเข้ามาในประเทศไทยนานหลายปีแล้ว มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าเองก็มีหลายประเภทให้เลือกใช้ แต่ว่าที่มาแรงที่สุดคงหนีไม่พ้นบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต smok หรือแบบ pod system กันอย่างแน่นอน แต่ยังมีไม่น้อยที่สูบบุหรี่แบบ Mod อยู่ ทำให้หลายคนที่เพิ่งเข้าวงการบุหรี่ไฟฟ้าใหม่ๆอาจรู้สึกสงสัยกันได้ว่าบุหรี่ทั้ง 2 ประเภทนี้แตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงใช้ร่วมกันไม่ได้ วันนี้เราจะพามาไขข้อสงสัยกัน

ความแตกต่างระหว่างพอต smok และบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mod

                บุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 ประเภทนี้มีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก ทั้งในแง่รูปลักษณ์และการใช้งาน โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

  1. ขนาด บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mod จะมีขนาดใหญ่กว่าพอต smok อย่างชัดเจน แต่ลูกเล่นก็มักจะเยอะกว่าโดยเฉพาะรุ่นที่มีแผงควบคุม(Regular Mod) จะมีหน้าจอระบุข้อมูลการทำงานของเครื่อง เช่น แบตเตอรี่ อุณหภูมิ เป็นต้น ทั้งนี้รุ่นที่ไม่มีแผงควบคุมก็มีเช่นเดียวกัน ส่วนพอต smok จะเล็กกว่ามากโดยจะมีขนาดประมาณปากกาเท่านั้น ใช้งานง่ายกว่าเพราะไม่ต้องตั้งค่าอะไรมากมาย
  2. คอยล์และวัสดุดูดซับน้ำยา คอยล์ของบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Mod จะมีขนาดใหญ่กว่าพอต smok เช่นเดียวกัน เนื่องจากใช้สำลีบริสุทธิ์มาใช้ดูดซับน้ำยา ซึ่งเป็นวัสดุที่หนาและซับน้ำยาได้เยอะ ในขณะที่บุหรี่รุ่นใหม่อย่างพอต smok จะใช้ใยสังเคราะห์ขนาดเล็กที่ซับน้ำยาในปริมาณที่พอดีต่อการสูบเท่านั้น ในส่วนของอายุการใช้งานคอยล์ พอต smok เป็นบุหรี่ที่ใช้กำลังไฟน้อยกว่า จึงมีแนวโน้มที่จะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า
  3. น้ำยาบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 แบบออกแบบการทำงานมาแตกต่างกัน โดยแบบ Mod ต้องใช้ร่วมกับน้ำยา Freebase ส่วนแบบ pod ต้องใช้กับน้ำยา Saltnic ดังนั้นบุหรี่ทั้งคู่จึงไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ โดยเฉพาะแบบ Mod ห้ามใช้กับร่วมกับ Saltnic โดยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นร่างกายอาจได้รับนิโคตินเกินขนาดจนเป็นอันตรายได้

                จะเห็นได้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต smok หรือ pod system กับแบบ Mod นั้นมีความแตกต่างกันอยู่มากเลยทีเดียว แต่การจะฟันธงลงไปเลยว่าแบบไหนดีกว่ากันนั้นอาจเป็นเรื่องยาก เพราะอันที่จริงแล้วแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน แต่โดยรวมแล้วบุหรี่แบบ Mod จะเหมาะกับผู้ที่ชอบสูบแบบมีควันเยอะแต่นิโคตินไม่มาก ราคาไม่แพง มีดีไซน์ที่หลากหลายกว่า ส่วนบุหรี่ pod system จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการนิโคตินในปริมาณสูง เน้นใช้งานสะดวก พกพาง่าย ไม่ต้องปรับแต่งเยอะ สรุปแล้วบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนดีที่สุด? ก็ต้องตอบว่าแบบที่เหมาะกับความต้องการของตัวเองมากที่สุดนั่นเอง